Công suất quạt trần phổ biến và cách sử dụng tối ưu quạt trần để tiết kiệm điện

Bạn đang thắc mắc công suất quạt trần bao nhiêu watt thì giúp tiết kiệm điện năng sử dụng trong gia đình? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về công suất quạt trần, cũng như tham khảo được thêm các mẫu quạt trần tiết kiệm điện năng nhất hiện tại.Đừng vội lướt qua những thông tin bổ ích từ Quạt trần LuxuryFan nhé!

1. Công suất quạt trần và những thông tin liên quan

Dưới đây là thông tin về công suất quạt trần và những thông tin liên quan, cùng tìm hiểu rõ hơn bạn nhé:

1.1 Công suất phổ biến trong các loại quạt trần là bao nhiêu?

Quạt trần công suất bao nhiêu? Hầu hết các quạt trần đều sử dụng động cơ công nghệ AC có định mức công suất từ 70W đến 95W. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện những dòng quạt trần với công nghệ DC hiện đại. Dòng sản phẩm sử dụng động cơ DC thường có công suất thấm hơn công nghệ AC, chỉ nằm ở mức 40- 55W.

Công suất quạt trần 

1.2 Cách lựa chọn công suất quạt trần phù hợp với diện tích phòng

Khi sử dụng quạt trần việc lựa chọn công suất phù hợp với diện tích căn phòng để tiết kiệm điện năng là điều mà đa phần khách hàng đều quan tâm. Công suất quạt từ 60W đến 70W thường được sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ. Đối với các khu vực có diện tích lớn hơn như hội trường, phòng họp lớn thì nên sử dụng quạt có công suất quạt trần từ 75W trở lên. Hiện nay, với sự đang dạng về kiểu dáng, mẫu mã các loại quạt trần ngày càng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao.

quạt trần điện cơ công suất bao nhiêu 

1.3 Sử dụng quạt trần có tốn nhiều điện không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Thực tế việc quạt trần tiêu thụ nhiều điện hay không phụ thuộc phần lớn vào công suất định mức của nó. Các loại quạt trần sử dụng động cơ DC sẽ vượt trội hơn so với động cơ AC về khả năng tiêu thụ điện, do có công suất định mức thấp hơn khá nhiều. Những ưu điểm của quạt trần động cơ DC như vận hành êm ái, độ bền cũng như độ ổn định cao. Đổi lại giá thành của sản phẩm này cũng khá cao, khó tiếp cận với số đông khách hàng.

công suất điện quạt trần 

1.4 Công thức đơn giản tính điện năng tiêu thụ của quạt trần.

Công thức tính điện năng tiêu thụ của quạt trần: A = P.t. Trong đó:

  •  A: Lượng điện tiêu thụ (kWh).
  •  P: Công suất (kW).
  •  t: Thời gian sử dụng (h).

2. Đánh giá khả năng sử dụng của quạt trần so với quạt cây và quạt điều hòa.

Mỗi dòng quạt sẽ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của mỗi hộ gia đình. Dưới đây là bảng so sánh giữa 3 loại: Quạt trần, quạt cây, quạt điều hòa. Hy vọng sau khi đọc xong bảng này, quý khách hàng sẽ có được sự lựa chọn hợp lý cho gia đình của mình:

  Quạt trần Quạt cây Quạt điều hoà
Công suất

Mức tiêu thụ ở khoảng 36-55W

Dòng quạt trần nhỏ: 38-40W

Dòng quạt trần lớn: 50-70W

Công suất quạt trần định mức: 55-65W

Công suất quạt trần cao: 75-100W

Công suất tiêu thụ điện: 850-1000Wh Công suất quạt trần duy trì: 200-250Wh

Đặc điểm  Khả năng làm mát không gian rộng lớn. Sử dụng ở tần suất cao, bền bỉ. Phù hợp nhiều không gian Làm mát tại một khu vực nhất định. Công suất sử dụng khác cao. Công suất quạt trần lớn tạo lượng gió mạnh, mát lạnh điều hòa nhanh cho căn phòng. Đổi lại tốn rất nhiều điện.

3. Những cách tiết kiệm điện khi sử dụng quạt trần 

Cùng tham khảo những mẹo sau để tiết kiệm điện khi sử dụng quạt trần bạn nhé!

3.1 Sử dụng quạt trần với công suất phù hợp

Tâm lý đa số khách hàng khi sử dụng quạt trần thường bật công suất hết mức vì muốn làm mát nhanh nhất có thể. Nhưng làm như không chỉ khiến cho không khi dễ bị khô mà còn khiến cho lượng tiêu thụ điện năng tăng cao. Vì thế chúng ta nên bật quạt với mức vừa đủ và nên để thời gian cho quạt chạy và điều hòa nhiệt độ căn phòng được ổn định hơn.

công suất điện quạt trần 

3.2 Tắt quạt khi không sử dụng

Tạo thói quen tắt quạt trần khi ra khỏi nhà. Nếu bạn muốn có căn phòng mát mẻ ngay khi về nhà thì nên lắp thêm công tắc thông minh từ xa. Như vậy lúc gần về tới nhà bạn bật lên thì sẽ giúp vừa tiết kiệm điện vừa tạo sự thoải mái khi sử dụng.

công suất tiêu thụ quạt trần 

3.4 Bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ

Việc thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh sẽ giúp quạt trần luôn ở trạng thái ổn định nhất. Khi quạt trần hoạt động trơn tru công suất tiêu thụ sẽ ở mức thấp nhất. Điều này giúp tiết kiệm phần nào tiền điện sử dụng.

quạt trần công suất lớn 

4. Những mẫu quạt trần có công suất tối ưu, tiết kiệm điện nhất hiện nay

Khách hàng luôn muốn tìm kiếm mẫu quạt trần công suất thuất, tiết kiệm nhưng phải hoạt động hiệu quả khi sử dụng. Nhận biết được điều này, Quạt trần LuxuryFan đã tổng hợp những mẫu quạt trần đạp ứng hoàn hảo các yêu cầu trên.

4.1 MINKA BLING CH

Minka Bling CH là sản phẩm quạt trần kết hợp đèn LED 4W, đáp ứng nhu cầu trang trí cũng như làm mát cho căn phòng. Đặc biệt dòng quạt này có nhiều chế độ sáng khác nhau, đảm bảo sẽ làm căn phòng của bạn trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

công suất tiêu thụ quạt trần

Ngoài ra, với công suất hoạt động 42W, dòng quạt này có thể hoạt động liên tục 24h nhưng chỉ tốn 1KW điện. Kèm theo đó Minka Bling CH còn có tới 6 chế độ gió linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

4.2 MINKA AIRE SUPRA F568 AB

Mẫu quạt trần thiết kế bằng gỗ Minka Aire Supra F568 AB có công suất lên tới 79W, sải cánh dài tới 132cm. Đảm bảo mang đến khả năng làm mát cho những căn phòng lớn như phòng khách.

công suất điện quạt trần 

4.3 UCHIWA F824 ORB-TB

Công suất quạt trần UCHIWA F824-ORB-TB nhỏ chỉ 38W. Với thiết kế sang trọng, tinh tế kèm theo đó là động cơ DC tiết kiệm điện, dòng quạt trần này hoạt động cực kì bền bỉ, không tạo ra tiếng ồn. Ngoài ra với bóng đèn trang trí G9 50W đáp ứng tới 2 nhu cầu làm mát, chiếu sáng của người dùng.

quạt công suất lớn

5. Đơn vị cung cấp quạt trần uy tín, giá cạnh tranh nhất thị trường.

Với hơn 100 năm có mặt trên thị trường, Quạt trần LuxuryFan luôn đặt khách hàng lên đầu. Với các chính sách mua hàng hướng tới khách hàng, đảm bảo sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Chúng tôi chấp nhận đổi trả hoàn toàn miễn phí khi quạt trần bị lỗi, công suất, mã quạt trần không đúng. Các sản phẩm không bị các lỗi do người sử dụng vận hành chưa đúng gây ra như: trầy xước bề mặt; rơi, vỡ bao gồm linh kiện như điều khiển, đèn,… (nếu có) được giảm 10% so với giá mua.

công suất của quạt trần 

Như vậy bạn vừa tìm hiểu về công suất quạt trần và một số lưu ý khi sử dụng quạt trần mà Quạt trần LuxuryFan tổng hợp. Hy vọng bài viết này phần nào sẽ giúp bạn lựa chọn cũng như sử dụng quạt trần tiết kiệm điện hơn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của chúng tôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ trụ sở chính:Số 75A Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

TẠI HÀ NỘI:

Showroom 1:122 Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy

Showroom 2:Nguyệt Quế 2-10, Vinhomes Riverside, Q. Long Biên

Showroom 3:1A Láng Hạ, Q. Ba Đình

Showroom 4:75A Nguyễn Trãi, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

TẠI TP. HỒ CHÍ MINH:

Showroom 1:4A Trần Hưng Đạo, Quận 1

Showroom 2:20 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận

Showroom 3:14 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh

Showroom 4:512 Cộng Hòa, Quận Tân Bình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Chỉ Bán Quạt Trần Đèn Chính Hãng, Uy Tín, Chất Lượng